keysearch
-
A
+
|
A
A
A
หน้าหลัก
(current)
เกี่ยวกับกระทรวง
ประวัติกระทรวง
วิสัยทัศน์/พันธกิจ
โครงสร้าง/อำนาจหน้าที่
คณะผู้บริหาร
ฝ่ายการเมือง
ฝ่ายข้าราชการประจำ
ทำเนียบผู้บริหารประจำกระทรวง
ตรากระทรวง
ผู้บริหารเทคโนโลยีสารสนเทศระดับสูง
กระทรวง (CIO)
คณะ CIO
วิสัยทัศน์ และนโยบาย
ข่าวสารซีไอโอ
การบริหารด้านไอซีที
ปฏิทินประสานงานซีไอโอ
ติดต่อเรา
ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับรับและส่งหนังสือ
แผนงาน
กระทรวง
สำนักงานปลัดกระทรวง พม.
ศูนย์ข้อมูลทางสังคม
สถานการณ์
ทางสังคม
รายงานสถานการณ์
ทางสังคม
ปี 2558
ปี 2559
ปี 2560
ไตรมาสปี2561
มกราคม-มีนาคม
ปี 2561
ปี 2562-
2563
ปี 2564
รายงานสถานการณ์
ทางสังคมจังหวัด
กลุ่มจังหวัด
ในสสว. 1
กลุ่มจังหวัด
ในสสว. 2
กลุ่มจังหวัด
ในสสว. 3
กลุ่มจังหวัด
ในสสว. 4
กลุ่มจังหวัด
ในสสว. 5
กลุ่มจังหวัด
ในสสว. 6
กลุ่มจังหวัด
ในสสว. 7
กลุ่มจังหวัด
ในสสว. 8
กลุ่มจังหวัด
ในสสว. 9
กลุ่มจังหวัด
ในสสว. 10
กลุ่มจังหวัด
ในสสว. 11
คลังข้อมูลจังหวัด
กลุ่มจังหวัดใน สสว. 1
กลุ่มจังหวัดใน สสว. 2
กลุ่มจังหวัดใน สสว. 3
กลุ่มจังหวัด
ในสสว. 4
กลุ่มจังหวัดใน สสว. 5
กลุ่มจังหวัดใน สสว. 6
กลุ่มจังหวัดใน สสว. 7
กลุ่มจังหวัดใน สสว. 8
กลุ่มจังหวัดใน สสว. 9
กลุ่มจังหวัดใน สสว. 10
กลุ่มจังหวัดใน สสว. 11
ศูนย์ช่วยเหลือสังคมตำบล
ศูนย์ช่วยเหลือสังคม
สายด่วน 1300
สถิติประจำเดือน
คลังความรู้
ศูนย์ข้อมูลด้านมาตรฐานการพัฒนาสังคมฯ
ศูนย์ข้อมูลข่าวสารกระทรวง พม.
ห้องสมุดกระทรวง
(e-Library)
คู่มือ
การปฏิบัติงาน
ผลการศึกษา/งานวิจัย
บทความวิชาการ/บรรยายพิเศษ
รายงาน
ประจำปี/ผล
การดำเนินงาน
องค์ความรู้
ด้านการพัฒนาสังคม
ผลการศึกษา/
งานวิจัย
สสว. 1-11
ศูนย์ส่งเสริม
และประสาน
การพัฒนาสังคมสำหรับคนไทย
ในต่างประเทศ
(ศส.ตปท.)
กฎหมายด้าน
การพัฒนาสังคม
ปฏิญญาและอนุสัญญา
เด็ก
คนพิการ
ผู้สูงอายุ
ระเบียบ/
หลักเกณฑ์ต่างๆ
ประกอบ
การปฏิบัติงาน
กรมกิจการเด็กและเยาวชน
กรมกิจการผู้สูงอายุ
กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว
กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ
กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ
เว็บไซต์กฎหมายกระทรวง
การเฝ้าระวังและเตือนภัยทางสังคม
เอกสารวิชาการ/สถิติด้านสังคม
เอกสารผลงานวิชาการ
สถิติด้านสังคม
ดัชนีทางสังคม
เอกสารวิชาการจากแหล่งอื่น
ฐานข้อมูลกฏหมาย
(current)
เอกสาร / บทความ
สถิติ
งานวิจัย
เอกสารเผยแพร่
บทความแนะนำ
ผลงานทางวิชาการ
รายงานการไปราชการ ณ ต่างประเทศ
เอกสารประกอบการประชุม / สัมมนา
e-Library
คลังความรู้
จากพี่สู่น้อง
สป.พม.
สารสนเทศ
ระบบสมุดพกครอบครัวอิเล็กทรอนิกส์
MSO LogBook
ระบบฐานข้อมูลกลางผู้รับสวัสดิการ
พม.
DB Center
กระดานสถานการณ์ทางสังคม
Dashboard
สถิติด้านสังคม STAT INFO
สถิติพื้นฐานของการพัฒนามนุษย์
สถิติสายด่วน 1300
นโยบายและแนวปฎิบัติด้านสารสนเทศ
ข้อมูลบริการ
ระบบติดตามการใช้บริการพม.
รับเรื่องร้องเรียน
ติดตามผลเรื่องร้องเรียน
สิทธิประโยชน์ที่พึงได้รับ
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ
ถาม-ตอบ
e-Service
Download
แบบฟอร์ม
ต่างประเทศ
กองการ
ต่างประเทศ
ATCSW
ITA
พม.โปร่งใส
(current)
keysearchmobile
ข่าวภารกิจ
หน้าหลัก
ข่าวสาร
ข่าวภารกิจ
ปลัด พม. หนุนศูนย์ช่วยเหลือสังคมตำบลทั่วประเทศ รีสตาร์ท สับสวิตซ์ เพิ่มประสิทธิภาพ
เนฐิดา พันธ์ชูเพชร /
28/11/2565 /
193 /
พิมพ์หน้านี้
/
0
วันที่ 28 พฤศจิกายน 2565
นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ปลัด พม.)
เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อซักซ้อมแนวทางการปฏิบัติงานของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 พร้อมทั้งมอบนโยบายการขับเคลื่อนงานระดับพื้นที่ ให้กับคณะผู้ตรวจราชการกระทรวง พม. พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) 25 จังหวัด ในพื้นที่ภาคกลางและภาคตะวันออก ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและสนับสนุนวิชาการ 1 2 3 และ 7 และหัวหน้าหน่วยงานส่วนกลาง ณ โรงแรมบางกอกชฎา (โรงแรมกราฟ) กรุงเทพฯ
นายอนุกูล
กล่าวว่า จากเหตุการณ์การกระทำความรุนแรงต่อเด็กในสถานรองรับเอกชนที่จังหวัดสมุทรสงคราม นับเป็นข้อท้ายสำหรับการทำงานอย่างมืออาชีพของเจ้าหน้าที่กระทรวง พม. ในพื้นที่ ที่ต้องดำเนินการตรวจสอบสถานรองรับเอกชนทั่วประเทศ โดยยึดกฎหมายเป็นมาตรฐานการทำงาน ถึงแม้ว่าจะมีข้อจำกัดในเรื่องกำลังคนและงบประมาณ สำหรับศูนย์ช่วยเหลือสังคมตำบลที่มีอยู่ 8,000 กว่าแห่งทั่วประเทศ ในปีงบประมาณ 2566 เราจะขับเคลื่อนด้วยนโยบายใหม่ คือ รีสตาร์ท สับสวิตซ์ เพิ่มประสิทธิภาพ เพื่อเร่งแก้ปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนให้ทั่วถึงและรวดเร็ว โดยจะมีการทบทวนคณะทำงานของศูนย์ และไม่จำกัดว่า ศูนย์จะตั้งอยู่ในหน่วยงานราชการส่วนท้องถิ่น วัด โรงเรียน หรือสถานที่อื่น เพราะเราต้องการให้ทุกสถานที่สามารถเข้าถึงและช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้จริงๆ และที่สำคัญคือ ศูนย์ทุกศูนย์ต้องขับเคลื่อนจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เพราะรู้สาเหตุปัญหาที่แท้จริงและสามารถแก้ปัญหาได้ด้วยตนเอง ตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวง พม. (นายจุติ ไกรฤกษ์)
นายอนุกูล
กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ กระทรวง พม. มีสภาเด็กและเยาวชน และอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) 300,000 กว่าคนกระจายอยู่ทั่วประเทศ เป็นเครือข่ายที่เข้มแข็งช่วยศูนย์ช่วยเหลือสังคมตำบลทำงานในระดับพื้นที่ รวมทั้งการใช้ฐานข้อมูลกลุ่มเปราะบางจาก TPMAP (ระบบบริหารจัดการข้อมูลการพัฒนาคนแบบชี้เป้า) และสมุดพกครอบครัว ที่เป็นฐานข้อมูลครัวเรือนเปราะบาง เพราะปัจจุบัน เราต้องปรับตัว ต้องทำงานด้วยข้อมูล เพื่อความแม่นยำและประสิทธิภาพยิ่งขึ้น อีกทั้งทุกหน่วยงานที่ทำงานด้านสวัสดิการสังคมต้องร่วมมือเข้ามาช่วยกัน เพราะมีหน้าที่ร่วมกันเพื่อสวัสดิการสังคมสำหรับคนไทยทุกคน
นายอนุกูล
กล่าวเพิ่มเติมว่า การให้บริการของศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน พม. โทร. 1300 จะมีการเร่งแก้ปัญหาสายค้าง คือ อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่โทรกลับเพื่อสอบข้อเท็จจริงและให้ความช่วยเหลือต่างๆ เนื่องจากแต่ละวัน มีประชาชนโทรเข้ามาจำนวนมาก ส่งผลให้มีสายสะสมต่อเนื่อง ทั้งนี้ ปีงบประมาณ 2566 ได้มีการวางแผนแก้ไขปัญหาดังกล่าวไว้แล้ว โดยจะมีการเพิ่มคู่สาย เพิ่มกำลังคน และพัฒนาทักษะเจ้าหน้าที่ เพื่อให้สามารถโทรกลับและประสานส่งต่อความช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด
หมวดอื่นๆที่น่าสนใจ
info_enewsemail
สมัครรับข่าวสาร
สมัครรับข่าวสาร
×
สถิติผู้เข้าชมวันนี้ : 100 ครั้ง
| สถิติผู้เข้าชมเมื่อวานนี้ : 2,739 ครั้ง
| สถิติผู้เข้าชมเดือนนี้ : 9,740 ครั้ง
| สถิติผู้เข้าชมปีนี้ : 43,769 ครั้ง
| สถิติผู้เข้าชมทั้งหมด : 3,901,249 ครั้ง