|   Thai English English 1300thailandcallcenter
Facebook ท่าน รมว.พม. กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี - PMOC ไทยคู่ฟ้า Anti-Fake News Center Thailand Youtube ChatWithMSO

ITA พม.โปร่งใส

การประเมิน ITA พม.โปร่งใส

ประชุมชัย สายวงษ์ / 01/04/2564 / 1657 / พิมพ์หน้านี้ / 0

การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ
(Integrity and Transparency Assessment - ITA)
การเปิดเผยข้อมูล (Open Data Integrity and Transparency Assessment: OIT)

ข้อ ประเด็นการประเมิน วิธีดำเนินการเพื่อรองรับการประเมิน ลิ้งก์
O1

โครงสร้าง

1.1 แสดงแผนผังแสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน

1.2 แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่าง เช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วนกลุ่ม เป็นต้น

แผนภูมิโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการ พม.
แผนภูมิโครงการ
กระทรวงฯ จำแนกกรม

ภารกิจ/อำนาจหน้าที่

O2

ข้อมูลผู้บริหาร

2.1 แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย

- ผู้บริหารสูงสุด
- รองผู้บริหารสูงสุด

2.2 แสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างน้อยประกอบด้วย

- ชื่อ-นามสกุล
- ตำแหน่ง
- รูปถ่าย
- ช่องทางการติดต่อ

ผู้บริหารฝ่ายการเมือง


ผู้บริหารฝ่ายข้าราชการ


O3

อำนาจหน้าที่

3.1 ข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของหน่วยงาน*

*ต้องไม่เป็นการแสดงข้อมูลกฎหมายทั้งฉบับ

ภารกิจหน้าที่ สป.พม.

กฎกระทรวง พม.

กฎกระทรวง พม. (ฉบับที่ 2)

O4

แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน

4.1 แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี

4.2 มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วยยุทธศาสตร์หรือแนวทาง เป้าหมาย และตัวชี้วัด

4.3 เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2566


แผนปฏิบัติราชการระยะ 5 ปี สป.พม.

รายละเอียดโครงการภายใต้แผนปฏิบัติราชการรายปี (พ.ศ. 2566)

แผนปฏิบัติราชการ ระยะ 5 ปี พม.

O5

ข้อมูลการติดต่อ

5.1 แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย

5.1.1 ที่อยู่หน่วยงาน

5.1.2 หมายเลขโทรศัพท์

5.1.3 E-mail

5.1.4 แผนที่ตั้ง

ที่อยู่หน่วยงาน (google map)

ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับรับและส่งหนังสือ

O6

กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

6.1 แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน

กฎหมาย พม.

O7

ข่าวประชาสัมพันธ์

7.1 แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน

7.2 เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2566

ข่าวกิจกรรม

ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวภารกิจ

O8

Q&A

8.1 แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทางทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน (Q&A)

หน้าเว็บไซต์หลักกระทรวง

Q&A

Chat with MSO

O9

Social Network

9.1 แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของหน่วยงานที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน ยกตัวอย่างเช่น Facebook , Twitter , Instagram

หน้าเว็บไซต์กระทรวง พม.

Facebook กระทรวงฯ

Youtube กระทรวง พม.

O10

นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

10.1 แสดงนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของหน่วยงาน

นโยบายความเป็นส่วนตัว (Privacy Notice)

เงื่อนไขและนโยบายความเป็นส่วนตัวและการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล - ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต

นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของหน่วยงาน

O11

แผนดำเนินงานประจำปี

11.1 แสดงแผนการดำเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี

11.2 มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯอย่างน้อยประกอบด้วย โครงการหรือกิจกรรม งบประมาณที่ใช้ และระยะเวลาในการดำเนินการ

11.3 เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2566

แผนงาน

แผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

โครงการ/กิจกรรม

O12

รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปี รอบ 6 เดือน

12.1 แสดงรายงานผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปีในข้อ O11

12.2 มีเนื้อหา หรือรายละเอียด ความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
ความก้าวหน้าการดาเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงาน

12.3 สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาสหรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566

รายงานผลการดำเนินงานโครงการตามแผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

ไตรมาส 1
ไตรมาส 2

ระบบติดตามผลการดำเนินงาน

O13

รายงานผลการดำเนินงานประจำปี

13.1 แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี

13.2 มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงาน อย่างน้อยประกอบด้วย

ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ

13.3 เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565

ผลการดำเนินงานที่สำคัญ

รายงานผลการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

O14

คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน

14.1 แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน

14.2 มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย เป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด และกำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร

14.3 จะต้องมีอย่างน้อย 1 คู่มือ

มาตรฐานการปฏิบัติงาน

 

คู่มือการขอรับการสนับสนุนเงินในรูปแบบโครงการจากกองทุนเพื่อการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์

คู่มือการขอรับเงินรางวัลและค่าตอบแทนในการนำจับและดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดฐานค้ามนุษย์

 



 

O15

คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ

15.1 แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน

15.2 มีข้อมูลรายละเอียดการปฏิบัติ อย่างน้อยประกอบด้วย เป็นบริการหรือภารกิจใด และกำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร

15.3 หน่วยงานจะต้องเปิดเผยอย่างน้อย 1 คู่มือ

E-Book

คู่มือ การรับรององค์กรที่ปฏิบัติงานด้านการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์

O16

ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ

16.1 แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของหน่วยงาน

16.2 สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาสหรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566

สถิติประจำเดือน ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน 1300

สถิติผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์

O17

รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ

17.1 แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของหน่วยงาน

17.2 เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565

ผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการ

ผลสำรวจความพึงพอใจในการให้บริการปี 2565 ของ 1300

ผลสำรวจความพึงพอใจในการให้บริการปี 2565 ของ ศปท

O18

E-Service

18.1 แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตโดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังหน่วยงาน

18.2 สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

ระบบแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย แจ้งปัญหาสังคม และขอรับบริการ

ระบบตรวจสอบข้อมูลคนพิการ และและระบบแจ้งความต้องการที่อยู่อาศัย

Protect-U

O19

แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ

19.1 แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2560

19.2 เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2566

ประกาศเผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้าง ประจำปีงบประมาณ 2566

แผนจัดซื้อจัดจ้างหรือจัดหาพัสดุ ปีงบประมาณ พ.ศ.2566

O20

ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

20.1 แสดงประกาศตามที่หน่วยงานจะต้องดาเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ยกตัวอย่าง เช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น

20.2 เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ. 2566

ประกาศเชิญชวน

ประกาศผู้ชนะการเสนอราคา

ประกาศข้อมูลสาระสำคัญในสัญญา

ประกาศราคากลาง

O21

สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน

21.1 แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน

21.2 มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง ยกตัวอย่างเช่น งานที่ซื้อหรือจ้าง วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง ราคากลาง วิธีการซื้อหรือจ้าง รายชื่อผู้เสนอราคาและราคาที่เสนอ ผู้ได้รับการคัดเลือกและราคาที่ตกลงเหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป เลขที่และวันที่ของสัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง เป็นต้น

21.3 เป็นข้อมูลแบบรายเดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566

สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างรายเดือน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

ต.ค. 65

พ.ย. 65

ธ.ค. 65

ม.ค. 66

ก.พ. 66

มี.ค. 66

O22

รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี

22.1 แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน

22.2 มีข้อมูลรายละเอียด ยกตัวอย่างเช่น งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ

22.3 เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566

รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างประจำปีงบประมาณ 2565

อื่นๆที่เกี่ยวข้อง

O23

นโยบายหรือแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล

23.1 เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในหน่วยงานในปี พ.ศ. 2566

23.2 แสดงนโยบายของผู้บริหารสูงสุด หรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่กำหนดในนามของหน่วยงาน


แผนยุทธศาสตร์

แผนกลยุทธ์การบริหารทรัพยากรบุคคล

O24

การดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล

24.1 แสดงการดำเนินการที่มีความสอดรับตามนโยบาย

24.2 เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566

รายงานความก้าวหน้าผลการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ (รอบ 6 เดือน)

O25

หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

(25) แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่ยังใช้บังคับในหน่วยงานในปี พ.ศ. 2566 อย่างน้อยประกอบด้วย

การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร

การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร

การพัฒนาบุคลากร

การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร

การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกาลังใจ

สรรหา

สรรหา+คัดเลือก

บรรจุแต่งตั้ง

การพัฒนาบุคลากร

การกำหนดประสบการณ์ในงานที่หลากหลายตามมาตรฐานกำหนดตำแหน่งประเภทอำนวยการ ในสำนักรัฐมนตรี และสำนักงานปลัดกระทรวง

การประเมินผลการปฏิบัติราชการ

การให้คุณให้โทษและสร้างขวัญกำลังใจ (สวัสดิการ)

ระเบียบสวัสดิการ สป.พม. พ.ศ. 2564

ประกาศกระทรวง พม. เรื่อง แนวทางและวิธีการพิจารณาเลื่อนเงินเดือนเพิ่มเติมให้แก่ข้าราชการที่ได้รับคัดเลือกเป็นข้าราชการพลเรือนดีเด่นประจำปี 2566

พัฒนาบุคลากร

O26

รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี

26.1 แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
26.2 มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย ผลการดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะผลการวิเคราะห์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
26.3 เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565

แบบรายงานการบริหารทรัพยากรบุคคล ปี 2565
O27

แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบ

27.1 แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
27.2 มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย รายละเอียด วิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน ส่วนงานที่รับผิดชอบ ระยะเวลาดำเนินการ

การจัดการเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์

เว็บไซต์ ศปท.

แนวปฏิบัติเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ กระทรวง พม.

O28

ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบ

28.1 แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงานผ่านทาง ช่องทางออนไลน์ โดยแยกต่างหากจากช่องทางทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสและเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
28.2 สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

หน้าเว็บไซต์กระทรวง

เว็บไซต์ ศปท.

O29

ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบ

29.1 แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
29.2 มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียน ยกตัวอย่างเช่น จำนวนเรื่อง เรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ เรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
29.3 สามารถจัดทำข้อมูลเป็นรายเดือน หรือไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566

ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี

สรุปรายงานผลการดำเนินการจัดการเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ (รอบ 6เดือน)

O30

การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

30.1 แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน
30.2 เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566

ขับเคลื่อนข้อเสนอเชิงนโยบาย การคุ้มครองทางสังคม

รายงานการจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือสังคม


O31

ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่

34.1 แสดงนโยบายว่าผู้บริหาร เจ้าหน้าที่และบุคลากรทุกคนจะต้องไม่มีการรับของขวัญ (No Gift Policy)
34.2 ดำเนินการโดยผู้บริหารสูงสุดคนปัจจุบัน
34.3 เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566

หน้าเว็บไซต์กระทรวง

นโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy)

ประกาศ


O32

การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy

32.1 แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสูงสุด
32.2 เป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมหน่วยงานด้านคุณธรรมและโปร่งใส
32.3 เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566

รายงานผลการขับเคลื่อนนโยบาย No Gift Policy

พม.สร้างการรับรู้ จัดประชุมเชิงปฏิบัติการประเมิน ITA ปี 2566

รมว.พม. นำประกาศเจตนารมณ์

O33

รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy

33.1 แสดงการประเมินผลและรายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่
33.2 เป็นรายงานรอบ 6 เดือนของปี พ.ศ. 2566

รายงานผลการขับเคลื่อนนโยบาย No Gift Policy

O34

การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี

34.1 แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
34.2 มีข้อมูลรายละเอียดของผลการประเมิน เช่น เหตุการณ์ความเสี่ยง ระดับความเสี่ยง มาตรการดำเนินการบริหารจัดการความเสี่ยง
34.3 เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566

การประเมินความเสี่ยง

รายงานการประเมินความเสี่ยง ประจำปี 2566 (รอบ 6 เดือน)

O35

การดำเนินการเพื่อการจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ

35.1 แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการจัดการความเสี่ยง ในกรณีที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบของหน่วยงาน
35.2 เป็นกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตรการ
35.3 เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566

รายงานการประเมินความเสี่ยง ประจำปี 2566 (รอบ 6 เดือน)


O36

แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต

36.1 แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือพัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงาน
36.2 มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วย โครงการ/กิจกรรม งบประมาณ และช่วงเวลาดำเนินการ
36.3 เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2566

มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

แผนปฏิบัติการด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต

O37

รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปีรอบ 6 เดือน

37.1 แสดงความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตตามข้อ O36
37.2 มีข้อมูลรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
37.2.1 ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
37.2.2 รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม

37.3 สามารถจัดทำข้อมูลแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566

มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสในหน่วยงาน

รายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการทุจริต

O38

รายงานผลดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี

38.1 แสดงผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต
38.2 มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วยผลการดำเนินการดครงการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
38.3 เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565

รายงานผลการขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการด้านการป้องกัน

O39

ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ

39.1 แสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ
39.2 แสดงข้อกำหนดจริยธรรม* (ถ้ามี) เพื่อกำหนดเป็นหลักเกณฑ์ในการปฏิบัติตนของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน

ประมวลจริยธรรม

ข้อกำหนดทางจริยธรรม
O40

การขับเคลื่อนจริยธรรม

40.1 แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานอย่างน้อยประกอบด้วย
40.1.1 การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม

40.1.2 การจัดทำแนวปฏิบัติ Dos & Don'ts เพื่อลดความสันสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม

40.1.3 การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร หรือกิจกรรมเสริมสร้าง/ส่งเสริมจริยธรรมของหน่วยงาน

40.2 เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566

มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรม สป.พม.

แนวปฏิบัติ Do & Don't

แนวทางการปฏิบัติตนของข้าราชการพลเรือนตามประมวลจริยธรรมข้าราชการพลเรือน

การฝึกอบรม

การประชุมเชิงปฏิบัติการ พม.สุขใจ
O41

การประเมินจริยธรรมเจ้าหน้าที่ของรัฐ

41.1 แสดงรายงานการนำการประเมินจริยธรรมไปใช้ในกระบวนการบริหาร
41.2 แสดงการกำหนดให้มีการนำผลการประเมินพฤติกรรมทางจริยธรรมไปใช้ประกอบการพิจารณาในหลักเกณฑ์บริหารทรัพยากรบุคคล กระบวนการใดกระบวนการหนึ่ง

41.3 เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566

แผนยุทธศาสตร์

การรายงานผลการนำการประเมินจริยธรรม ไปใช้ในกระบวนการบริหารทรัพยากรบุคคล
O42

มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

42.1 แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2564
42.2 มีข้อมูลรายละเอียดการวิเคราะห์ อย่างน้อยประกอบด้วยประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วนประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ
42.3 มีการกำหนดแนวทางการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติหรือมาตรการเพื่อขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานให้ดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องตามผลการวิเคราะห์ผลการประเมินฯ โดยมีรายละเอียดต่างๆ อย่างน้อยประกอบด้วย การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ การกำหนดแนวทางการกำกับติดตามให้นำไปสู่การปฏิบัติและการรายงานผล

มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

ผลวิเคราะห์ ITA ปี 65

แผนยกระดับการประเมิน ITA ปี 66

O43

การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

43.1 แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
43.2 มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานในข้อ O42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม
43.3 เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2565

มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

รายงานความก้าวหน้าผลการดำเนินการตามแผนยกระดับ ITA

Banner EIT

Nacc


สถิติผู้เข้าชมวันนี้ : 3,236 ครั้ง | สถิติผู้เข้าชมเมื่อวานนี้ : 4,057 ครั้ง | สถิติผู้เข้าชมเดือนนี้ : 13,872 ครั้ง | สถิติผู้เข้าชมปีนี้ : 533,771 ครั้ง | สถิติผู้เข้าชมทั้งหมด : 4,391,251 ครั้ง

ipv6 ready Level Double-A conformance, W3C WAI Web Content Accessibility Guidelines 2.0 เครื่องหมายรับรองมาตรฐาน WCAG 2.0 (Level AA)